Blogger Tricks Blogger Tricks

Sunday, January 10, 2016

Nobody Can Drag Me Down :">


Well, :) That's God! I know kahit di natin sya nakikita, kahit di natin sya nahahawakan, He's always there. He always guiding us. Ganyan tayo kalakas kay lord e! :)))
Kung minsan naiisip mo na parang sobrang unfair sayo ng mundo, Don't Be! Kasi kahit kelan hindi unfair ang mundo. Sadyang may mga bagay talaga na di pa perfect time for you.

If people trying to drag you down, Huwag mo hayaan na i-down ka naila, instead, be better and pull yourself up. God will help pulling you up. Tutulungan nya tayo maging positive kahit yung mundo against na sa atin, Kahit yung mundo super negative na. That's God! Andyan lang sya parati sa atin.

I remember when people used to drag us down, Kahit wala naman kaming ginagawa against sa kanila. Naisip ko, "Porket ba mahirap lang kami, gaganun-ganunin nalang kami ng mga tao, ang unfair naman yata nun."But my parents told me, Instead na damdamin namin yung mga pinagsasabi nila samin hiindi maganda, Maging better daw kami lalo, magsumikap sa buhay, magtapos ng pag aaral, para balang araw kapag maayos na yung mga buhay namin, wala ng pwedeng mang maliit samin. Pero syempre, kung maayos na daw yung buhay namin, huwag pa rin kakalimutan kung saan kami nang galing.

Tama ang mga parents ko. Kaya kahit di pa ako nakakapagtapos ng college. Naghanap agad ako ng work at the age of 17, Naging Sales Lady then at 18, pinasok ko ang mundo ng Call Center Agent. Mahirap din sya (http://yhensdiary.blogspot.com/2015/12/call-center-girl.html). But Thank God, He answered my prayers. Regular na ako sa work ko, Napa-pag aral ko na yung mga kapatid ko, naumpisan na ayusin yung bahay namin. Sobrang ang saya ko kasi, di ako nagpa daig sa sinasabi ng ibang tao, instead binago ko yung pananaw nila samin, Nagiging maayos na ung buhay namin ngayon, oo may mga downside, pero hindi na tulad ng dati na halos wala na talaga. Yung mga taong gusto kami tibagin? Well, Okay naman na! Ika nga ni mama, Once naging okay na yung buhay mo, hindi ka na nila pag aaksayahan ng panahon, ganun naman kasi sila e.

Kaya sabi ko sa sarili ko, Ang inspirasyon ko kung bakit nagawa ko lahat ng 'to. kung ba't akong nakapunta sa level ng buhay ko na ito. eh dahil sa family ko, at most of all sa mga Bashers ng family ko :)

Kahit na naging masama sila samin dati, nagpapasalamat pa rin ako sa kanila kasi kung hindi dahil sa pangkukutya nila samin, di gaganda yung buhay namin.

Forgiveness? Matagal na namin sila pinatawad.
Help? Okay lang naman e. Handa naman kami tulong hangga't kaya namin. :)

Basta Andyan si God! Nobody Can Drag Us Down  ♥


No comments:

Post a Comment